Nói tiếng Anh từ nào cho chuẩn và hay

Hôm nay mình lại cùng các bạn đi giải quyết một vấn đề nữa trong giao tiếp tiếng Anh mà rất nhiều bạn đang gặp phải.

Đã bao nhiêu lần bạn thử nói chuyện với người nước ngoài và bạn không thể hoặc mất rất nhiều thời gian để chọn từ cho đúng trước khi nói???
Có thể bạn chưa tìm ra biện pháp cho vấn đề này, nhưng tối nay tôi muốn bạn nghĩ tới nó.

Mình chắc chắn rằng sẽ có bạn nghĩ chỉ mình hoặc vài người có vấn đề này, nhưng tôi đảm bảo với bạn là 90% người học tiếng Anh đang có cùng vấn đề đó đấy ( bạn có thể comment bên dưới)
Đây là vấn đề chung của những người học tiếng Anh, kể cả khi bạn nhiều từ thì trong “real conversation” vẫn khó để có thể nhớ ngay và nói ra phải không?

Và đây là câu trả lời dành cho bạn : sở dĩ bạn quên sạch khi nói chuyện với người nước ngoài là vì từ vựng của bạn chưa in sâu vào não bạn, nó mới chỉ đang ở rìa thôi.
Vì vậy, tôi có 1 tin tốt và 1 tin xấu cho bạn đây:

_ Tin tốt là : chỉ cần bạn nghe từ hoặc câu đó nhiều lần, sau đó nhắc lại là bạn đã khắc nó vào não bạn rồi.

_ Tin xấu là : nghe đi nghe lại thường rất nhàm chán và tôi thấy học viên thường bỏ qua vì buồn ngủ.
Điều này mình hoàn toàn có thể thông cảm được vì chính tôi đã từng như vậy.

Hãy thông minh hơn khi học tiếng Anh, muốn nghe đi nghe lại một câu từ nào đó mà không ngủ mất thì bạn hãy nghe trong lúc nhặt rau nấu cơm tắm rửa… (tức là trong lúc bạn phải làm việc tay chân gì đó)ð
Còn khi bạn ngồi lại thì hãy xem phim để tránh sự nhàm chán. Bạn có biết tôi đã thuộc làu làu lời thoại của 10 phần phim Friends không…
Bạn cũng có thể học từ bằng cách chơi các trò chơi tìm chữ tiếng Anh với bạn mình…

Hãy biết chơi tiếng Anh thay vì học nhé, bạn sẽ bất ngờ về sự tiến bộ của mình đó, mong nhận được comment phản hồi của bạn.

Ngoài ra, các bạn học thêm 100 câu tiếng Anh giao tiếp thông dụng qua link:

http://mshoagiaotiep.com/tieng-anh-giao-tiep/100-cau-tieng-anh-giao-tiep-hang-ngay-thong-dung-nhat-nd497801.html

Leave a Reply

