Archive | June 11, 2017

Một số chia sẻ kinh nghiệm học IELTS

Mình xin chia sẻ 1 vài điều mình nhận thấy qua quá trình học IELTS của mình. Mọi người thử thảo luận xem thấy đúng ko nhé!

Xem thêm bài viết: 

Học trên lớp chưa đủ để đạt điểm đầu ra của khóa.

– Theo tư vấn của Hội đồng Anh và Cambridge thì để lên 0.5 band điểm IELTS đòi hỏi học liên tục trong 2,5 tháng hoặc 200h học. Nhưng 1 khóa IELTS mục tiêu là 1 band chỉ có thời lượng khoảng 60h, vậy còn thiếu tới mấy trăm giờ học nữa. Coi như làm đầy đủ bài tập về nhà, bọn mình vẫn thiếu thời gian để lên trình độ (đạt đc sự trôi chảy, áp dụng đc ngữ pháp và từ mới vào Nói, Viết, cải thiện tốc độ Đọc, nghe hiểu). Như vậy, ngoài học theo thầy cô, mình nên mua thêm tài liệu IELTS đúng trình độ để học, làm bài thêm, tìm các trang mạng, group dạy IELTS xem thêm, xem phim, xem youtube để tăng sự tiếp xúc với Tiếng Anh, tự nói để cải thiện speaking. Như vậy, nếu mà đi học trên lớp mà thấy học mãi chưa tiến bộ là do mình chưa có đủ thời lượng học, nếu nhà giàu, nhiều tiền thì cứ trả đủ học phí cho 200h để lên 0.5, còn nếu ko thì kết hợp tự học. Hồi mới thi xong, nhiều bạn hỏi mình thi đc 8.0 thì học bao lâu, mình phải trả lời thật là đã thích và học chuyên Tiếng Anh từ cấp 2 rồi, lên cấp 3 đạt giải tỉnh, vào ĐH là làm ở trung tâm tiếng anh giờ mới đc có tần đó,vẫn thấy biển học là vô bờ :(. Các bạn mà muốn thi IELTS hãy bắt tay học nghiêm túc ngay từ hôm nay.

2. Chọn lớp đúng trình độ

Trừ trường hợp thi gấp, còn nếu không mình khuyên mọi người chọn lớp đúng trình độ. Nếu chưa vững từ vựng, ngữ pháp đừng học vào khóa IELTS, hãy học từ cơ bản. Thứ 1, học vào IELTS, giáo viên phải dạy 4 kỹ năng, nên phần speaking rõ ràng ít thời lượng hơn các khóa pre-IELTS hoặc giao tiếp, mà speaking thì mọi ng biết rồi, tiến bộ cực chậm. Như vậy, cơ bản với những trường hợp này học xong khóa IELTS là nghe, đọc, viết có thể ngon, còn speaking vẫn tệ.

Thứ 2 học luôn IELTS sẽ vấp phải vấn đề cực lớn là từ vựng học thuật, từ học khó, chủ đề khó, mình cần đc chuẩn bị từ từ, có từ vựng cơ bản, rồi sau mới nhớ đc từ khó nhanh hơn. Và gần như là vào IELTS là gv mặc định e biết hết từ cơ bản, với lại cũng ko có thời gian mà dạy cơ bản.

3. Từ vựng quan trọng nhất.

Nếu mà bạn lười học từ vựng thì thôi đừng đầu tư tiền học IELTS nếu không sau này sẽ bất lực trước bài nghe và đọc. Speaking và writing có thể dùng từ cơ bản để đc 5.0 chứ nghe đọc cả các bạn thi 7.0 vẫn thấy nhiều từ khó. Một điều nữa là đi học có thể giáo viên check từ vựng, nhưng thầy cô không thể kiểm tra hết tất cả các từ, hãy tự giác. Cách học từ vựng theo chủ đề nhanh nhất là làm bài đọc, gạch ra các từ vựng hay, các từ đồng nghĩa, học thuộc rồi áp dụng nói, viết.
Chúc cả nhà học tốt!