Các bước xây dựng chu trình học IELTS nghiêm túc

Bắt đầu học IELTS nên bắt đầu từ đâu? Câu hỏi mà nhiều người bạn thắc mắc nhất hiện nay khi muốn luyện thi IELTS. Vì vậy, mình sẽ chia sẻ cho các bạn 7 bước bạn cần nắm rõ khi bắt đầu học IELTS.

Bước 1: Xác định mục tiêu

Mục tiêu học IELTS là điều mà nhất định các bạn phải xác định ngay từ đầu trước khi học, không phải học theo kiểu như thấy người khác học bạn cũng thử học cho vui, như vậy bạn sẽ dễ bỏ giữa chừng. Khi có được mục tiêu cụ thể bạn sẽ có cho mình quyết tâm theo đuổi hơn và học tập nghiêm chỉnh. Những mục tiêu IELTS có thể là:

Tìm kiến học bổng du học nước ngoài.
Định cư nước ngoài
IELTS là điều kiện đủ để ra trường.
Kiếm cho mình công việc tốt trong môi trường nước ngoài.

Bước 2: Nghiên cứu IELTS là gì?

Bạn cần tìm hiểu về kỳ thi IELTS, cấu trúc đề thi, hình thức ra đề, cách tính chấm điểm kỹ năng… điều này bắt buộc cần phải nắm rõ thì mới định hình hướng học.

Bước 3: Xác định trình độ tiếng Anh

Xác định trình độ tiếng Anh là điều vô cùng cần thiết của người học IELTS, bạn cần biết rõ mình đang có trình độ như thế nào? mất gốc, trung cấp hay cao cấp… muốn xác định được thì bạn có thể tự test qua bài test online hay chọn trung tâm luyện thi IELTS để test. Qua trung tâm bạn sẽ có đánh giá khác quan hơn về trình độ của mình từ đó sẽ có cho mình kế hoạch học tốt nhất.

Bước 4: Lên kế hoạch học IELTS

Ở mỗi trình độ khác nhau bạn có kế hoạch học tập khác nhau phù hợp với trình độ của mình. Do đó, sau khi xác định được trình độ bạn lập cho mình kế hoạch học tập theo kiến thức hiện tại và mục tiêu phấn đấu bạn mong muốn.

Đừng xây dựng một kế hoạch tính chung chung mà mọi thứ phải thật chi tiết và cụ thể cho cả thời gian ngắn và thời gian dài. Nêu rõ trong khoảng thời gian bạn sẽ học được gì? học như thế nào? mỗi ngày bạn học kỹ năng nào? học kiến thức gì? thời gian học ra sao… bạn cần ghi rõ những điều này ra trong kế hoạch.

Nếu xác định học IELTS bạn trung bình hãy bỏ ra khoảng 6 tháng – 1 năm để sống và vật lộn với tiếng Anh nếu muốn mình đạt điểm IELTS cao. Thực hiện 1 cách kiên trì và đều đặn lộ trình học tập của bạn với một tinh thần quyết tâm cao.

Bước 5: Tìm thầy cho mình

Có rất nhiều bạn khó khăn trong việc luyện thi IELTS nên chọn học ở trung tâm, hay tự học ở nhà, riêng mìn đưa ra lời khuyên các bạn nên chọn học ở trung tâm, hoặc học ở nhà một thầy cô giáo nào đó, chỉ cần bạn có người hướng dẫn sẽ giúp ích cho bạn định hướng học tốt nhất.

Người dạy sẽ giúp cho bạn: Kiến thức nền tảng, tạo cảm hứng học tập, giúp bạn tư duy và có hướng học IELTS phù hợp…

Bước 6: Tự học và luyện thi

Khi có thầy cô hướng dẫn cho bạn không có nghĩa bạn phụ thuộc hết vào thầy cô mà bản thân không chủ động học, quan trọng nhất chính là bạn tự học ở nhà, thầy cô chỉ là người đưa ra cho bạn cách học, hướng học và bạn thực hiện nó mà thôi.

Chăm chỉ, tinh thần học quyết tâm cao độ là yếu tố mà quá trình ôn thi IELTS nhất định các bạn cần phải có, bởi nó sẽ giúp bạn có thể tự học ở nhà hiệu quả tốt nhất.

BƯớc 7. Thi

Học là một chuyện thi là một chuyện rất nhiều bạn thi điểm không cao so với kiến thức thực sự bạn có chính vì vậy trong kỳ thi thực bạn phải hết sức tập trung và có cho mình kỹ thuật, chiến lược làm bài và tinh thần tốt nhất để kết quả thi bạn được tốt.

Xem thêm bài viết:

Hi vọng rằng với 7 bước trên đây, bạn sẽ biết được mình bắt đầu luyện thi IELTS như thế nào? và qua trình luyện thi được tốt nhất.

Leave a Reply

