Học tiếng Anh ở nhà hãy nhớ những thới quen này nhé!

Xin chào các bạn, ở bài viết này mình sẽ không chia sẻ đến mọi người về những kiến thức tiếng Anh hay tài mà mình đưa đến cho các bạn một số thói quen mình đã áp dụng trong quá trình học tiếng Anh giao tiếp, đã giúp ích cho bản thân mình rất nhiều khi học đó nhé! Chính vì vậy, các bạn hãy thử cho chính bạn.

Tin rằng mình sẽ chinh phục tiếng Anh thành công

Khi luyện tập bạn sẽ không tránh khỏi gặp rất nhiều khó khăn dễ nản chán và bỏ cuộc giữa chừng, nhưng nếu bạn luôn có niềm tin và quyết tâm chinh phục tiếng Anh thì bạn sẽ dễ vượt qua để mình có thể tiếp tục học tập và đạt tới trình độ tiếng Anh mong muốn.

Học tiếng với những lời động viên, khuyến khích từ chính bản thân và tin tưởng ở mình sẽ giúp ích cho bạn cực kỳ nhiều trong quá trình học, bạn sẽ lấy đối là mục tiêu để phấn đấu và chăm chỉ học hơn để mình có thể đạt được kết quả tốt như mong muốn.

Luyện nghe tiếng Anh qua radio

Nghe tiếng Anh không phải bạn sẽ chỉ ngồi vào bàn mới nghe được bạn có thể dành thời gian nghe những lúc bạn đang làm việc khác mà không cần sự tập trung cao ví dụ như vừa nấu cơm vừa nghe.

Bản thân mình sẽ khuyên các bạn nên nghe radio hay hội thoại ngắn sẽ tốt hơn nghe nhạc. Bởi nghe nhạc nhiều bài hát nội dung sẽ khó hiểu đối với cả người bản xứ nhưng khi nghe các đoạn hội thoại thì bạn có thể yên tâm về nội dung sẽ đang nói đến một chủ đề nào đó

Xem những bộ phim Anh hay Mỹ

Đừng lúc nào chỉ học học và học các bạn ạ, hãy dành thời gian cho mình để xem những bộ phim tiếng Anh, mà các bạn thấy đó phim Mỹ hay Anh quá hay luôn mà không xem thật uổng phí. bạn nên chọn bộ phim tiếng Anh mà bạn yêu thích sẽ giúp bạn xem không thấy chán mà chú ý đừng chọn phim có Sub Việt thay vào đó bạn nên chọn Engsub để giúp bạn luyện tiếng Anh đó.

Khi xem phim bạn đừng quên hãy “bắt chước” câu nói của các diễn trong phim, phát âm to và đúng theo ngữ điệu của họ sẽ giúp ích nhiều cho việc luyện phát âm và nghe nói tiếng Anh của bạn mỗi ngày.

Đọc báo tiếng Anh trước khi ngủ.

Một thói quen mà các bạn nên rèn cho mình vào buổi tối trước khi ngủ là dành 1 tiếng để đọc báo, đọc truyện hay đọc tin tức trên các trang báo, tạp chí nước ngoài. Có rất nhiều trang tin tức hay như CNN, BBC, The Economist… hay những tạp trí về thời trang, phim ảnh, thể thao mà bạn yêu thích.

Đừng nghĩ đọc báo tiếng Anh chỉ để cập nhật thông tin thôi nhé, đọc báo sẽ giúp vốn từ vựng tiếng Anh nhiều lĩnh vực của bạn tăng lên rõ rệt và trình tiếng Anh bạn cải thiện giúp ích nhiều cho bạn luyện reading.

Tiếng ANh là một phần không thể thiếu của bạn

Tiếng Anh sẽ khiến cho cuộc sống của bất cứ ai cũng trở nên vui vẻ và tốt hơn rất nhiều, cơ hội nghề nghiệp mở rộng, bạn có thể giao lưu kết bạn với rất nhiều người nước ngoài mở rộng mối quan hệ của mình, điều này quá là tuyệt vời phải không. Hãy biến tiếng Anh trở thành một phần không thể thiếu cuộc sống của bạn nhé!

Những thói quen trên đây thực sự sẽ rất hữu ích cho bất cứ ai học tiếng Anh hay ôn thi IELTS, TOEIC đạt được kết quả tốt, chính vì vậy các bạn hãy thử áp dụng cho mình nhé

Leave a Reply

