Chia sẻ cách học phát âm tiếng anh chuẩn

Để nói được tiếng anh không phải là dễ dàng quan trọng ở môi trường tạo điều kiện cho chúng ta nói và cách học nói tiếng anh như thế nào?

Để nói được tiếng anh, phát âm chính là yếu tố quan trọng nhất, nếu bạn đang nói về vấn đề gì đó rất thú vị và hay nhưng bạn phát âm sai thì không ai hiểu được bạn đang nói gì? Khi nói tiếng anh ngữ điệu sẽ giúp bạn nói tiếng anh một cách tự nhiên và chính xác hơn.

Vì vậy làm sao để bạn phát âm từ tiếng anh chính xác:

Thứ 1: Nghe và xác định ngữ điệu, cách phát âm người nói tiếng anh bản xứ.

Khi nghe rất hữu ích cho bạn muốn nói tiếng anh, vì bạn có thể nghe được cách người bản xứ nói tiếng anh nói những từ, câu như thế ào và cách nhấn giọng của họ ra sao.

Thứ 2 biết cách phát âm từ mới. Để nói được nhiều bạn phải học từ mới và khi học từ mới điều quan trọng các bạn cần biết đó là học cách phát âm của từ đó như thế nào, chứ không phải chỉ học thuộc mặt chữ.

Thứ 3: Sử dụng từ cho câu mới. Để ghi nhớ từ mới lâu nhất các bạn hãy kết hợp các từ đó trong câu hoàn chỉnh có nghĩa, để bạn đọc cả câu đó nhấn mạnh từ quan trọng trong câu cần nhấn mạnh và nói một cách tự nhiên.

Thứ 4. Thực hành phát âm hằng ngày. Bạn không thể 2 – 3 ngày mới học phát âm, học phát âm tiếng anh là bạn phải học hằng ngày, học đúng giờ bạn lên lịch. Bắt đầu bằng cách phát âm chậm rãi từng từ một cách chính xác và đọc thật to. Sau đó bạn có thể đọc cả đoạn ngắn từ từ chú ý tới việc trọng âm.

Thứ 5 Học tiếng anh kết hợp giải trí. Chắc các bạn sẽ không biết rằng học nói tiếng anh là bạn phải nghe nhiều và bắt chước nói theo như đứa trẻ vì vậy hãy chịu khó xem phim, chương trình truyền hình hay nghe radio nước ngoài để giúp bạn nghe tiếng anh và bắt chước nói theo rất hiệu quả.

Thứ 6: Muốn tiến bộ nói tiếng anh tốt lên bạn nên tìm cho mình một người bạn để học nói tiếng anh cùng nhau, tạo ra các cuộc trò chuyện hay chủ đề để bàn luận với nhau, cải thiện kỹ năng nói tiếng anh của bạn.

Hoặc bạn có thể kết bạn với người nước ngoài nói tiếng anh để cùng nói chuyện với họ, hiện nay có nhiều diễn đàn học tiếng anh với người nước ngoài nên bạn dễ dàng tìm được một người sẽ hướng dẫn giúp bạn nói tiếng anh tốt.

Xem thêm bài viết khác:

Khi tập luyện dần phát âm cho đến nói từng từ, từng câu bạn phải tăng tốc độ nói tiếng anh của mình lên không thể đọc mãi từng từ mỗi như trước được. Hãy tập đọc nhiều sách báo, tạp chí tiếng anh hay những câu chuyện tiếng anh để giúp bạn có thêm nhiều câu hay trong văn nói.

Leave a comment