Chia sẻ cách để đạt điểm tối đa IELTS

Mình tin chắc rằng khi bạn đã đạt đến trình độ IELTS 7.0 – 7.5 thì bạn đều muốn mình có thể nâng cao tiếp lên 8.5 và 9.0 IELTS. Trên thực tế những bạn đạt 7.5 thì rất nhiều nhưng 8.5 hay 9.0 IELTS tại Việt Nam không có nhiều.

Bạn đang ở mức điểm 7.0 – 7.5 muốn mình có thể chinh phục điểm IELTS cao hơn như 8.0 trở lên thì bài viết này sẽ vô cùng hữu ích cho các bạn có thể ôn luyện dễ dàng và đơn giản nhưng đạt điểm cao.

Sử dụng tiếng Anh hằng ngày

Tiếng Anh nếu bạn không sử dụng thường xuyên thì đến một thời điểm nào đó bạn sẽ quên đi nhiều và không được tốt như ban đầu. Vì vậy cách mà nâng trình tiếng Anh của bạn khi đã có kiến thức sẵn rồi là bạn chỉ cần hằng ngày vẫn dùng đến tiếng Anh, nói chuyện với người nước ngoài hay bạn bè.

Nếu không tìm được người nước ngoài nói chuyện bạn không cần phải đi săn Tây để nói tiếng Anh bạn có thể tham gia các hội thảo quốc tế, nơi có khá nhiều người nước ngoài vừa học hỏi kiến thức, tìm hiểu cho bản thân lại có cơ hội tiếp xúc với người nhiều nước khác cho bạn vận dung tiếng Anh của mình.

Giải trí bằng tiếng Anh qua báo, phim

Khi trình độ IELTS bạn đạt 7.5 thì chắc hẳn mình tin việc đọc báo hay xem phim không cần Vietsub sẽ dễ dàng. Ở thời điểm này bạn chỉ cần chịu khó đọc và xem nhiều thứ liên quan đến tiếng Anh, đa dạng chủ đề mình yêu thích thì sẽ tốt hơn so với việc bạn cắm cúi học thật nhiều thật nhiều.

Việc khuyên các bạn chịu khó dùng tiếng Anh để đọc báo, xem phim, nghe nhạc không phải chỉ với mục đích giải trí, quan trọng là các bạn sẽ được biết đến nhiều chủ đề thực tế mà đề thi IELTS rất dễ đưa vào thay vì việc bạn học sách vở nhiều hơn.

Khắc phục lỗi sai hay mắc phải

Hãy xem lại những kiến thức tiếng Anh bạn đã học. Làm lại đề thi IELTS bạn đã từng làm để bạn biết rằng mình được làm sai ở đâu, lỗi gì và khắc phục. Thời điểm này bạn cần biết được khi làm bài thi mình vẫn hay mắc lỗi ở điểm nào? và tìm cách sửa là tốt nhất thay vì việc học thêm kiến thức mới.

Nếu bạn làm lại các đề thi listening hay reading mà các điểm số của mình tăng lên rõ rệt thì đó có thể do bạn làm tốt hơn nhưng nếu chỉ đúng thêm 2 – 3 câu thì đó chỉ là bạn nhớ đáp án.

Trong IELTS writing muốn viết tốt thứ nhất các bạn phải chịu khó luyện viết và khắc phục những lỗi sai bạn hay mắc phải trong bài viết để đảm bảo bạn không bị trừ điểm. Ở trên mình đã bảo bạn chịu khó luyện đọc không chỉ hỗ trợ cho đọc mà còn cực kỳ hữu ích để bạn viết được logic và hay hơn.

Trên đây là bí quyết mình luyện thi IELTS đạt từ 7.5 đến 8.5 IELTS của mình chủ yếu vận dụng từ việc nghe nhạc, xem phim, đọc tin tức tiếng Anh thay vì việc học thật nhiều kiến thức từ sách vở nhưng lại cực kỳ hữu ích vận dụng tiếng Anh lưu loát hơn.

Leave a Reply

