Kinh nghiệm ôn thi IELTS của những người đạt 7.0+

TÔi muốn mình được điểm IELTS cao, bí quyết để được điểm IELTS cao là gì? phải luyện thi IELTS như thế nào để đạt điểm 7.0+ … bất cứ ai luyện IELTS cũng muốn mình có thể đạt điểm IELTS cao như mong muốn, tuy nhiên để điểm cao còn phù thuộc nhiều vào trình độ của các bạn, công sức bạn bỏ ra ôn tập để thu lại kiến thức bao nhiêu chứ không phải các bạn học ít lại muốn điểm cao và muốn áp dụng các kỹ thuật ôn thi mọi người chia sẻ để mình đi thi cũng được điểm cao như họ.

Điều quan trọng mà mình vẫn chưa thấy là bạn chưa chú trọng vào việc ôn luyện cho mình một kiến thức vững chắc, bởi dù bạn có mẹo hay, kỹ thuật nhưng bản thân bạn không có trình độ thì những mẹo và kỹ thuật đó cũng sẽ không bao giờ phát huy hết được và trong kỳ thi IELTS giám khảo cũng chỉ muốn đánh giá trình độ tiếng Anh của bạn, những mẹo cũng chỉ giúp bạn làm bài tốt hơn.

Vậy để đạt điểm IELTS cao nhất định bạn phải có đủ 2 yếu tố đó là trình độ tiếng Anh và chiến lược kỹ thuật làm bài.

Trước tiên bạn bạn hãy bắt tay vào ôn luyện kiến thức, nắm vững chắc nền tảng và học nâng cao dần kiến thức tiếng Anh của mình ở cả 4 kỹ năng. Khi bạn đã có trình độ tốt thì việc bạn áp dụng các các kỹ thuật mới thành thạo và tốt được.

Học từ nhiều nguồn khác nhau, đối với đềthi IELTS mở rộng hỏi về các chủ đề khác nhau trong cuộc sống, do đó nhất định các bạn cần phải học từ các nguồn tiếng Anh không chỉ sách vở, bạn học từ phim ảnh, âm nhạc, tin tức… học chăm chỉ ngày nào cũng học.

Trình độ tiếng Anh đủ tốt thì sẽ giúp cho bạn hiểu về các kỹ thuật làm bài và tự bản thân mình rút ra trong khi ôn luyện kiến thức, làm đề thì nhất định chắc chắn giúp bạn đạt điểm tốt, đừng nghĩ rằng chưa có kiến thức mà bạn áp dụng những kỹ thuật, mẹo khi làm bài đã thành công được.

Đặt ra cho mình những mục tiêu theo từng bậc để có thể dễ dàng chinh phục IELTS điểm cao hơn là bạn khi mới bắt đầu nhưng đặt thẳng mục tiêu 3 tháng 7.0 IELTS thì thực sự với một người mất gốc khó có thể hoàn thành mục tiêu này. Bê cạnh đó, việc đặt mục tiêu theo từng bước giúp các bạn có thể thực hiệu từng bước từng bước tốt nhất.

Đừng hấp tấp và vội vàng nghĩ rằng tập trung vào luyện các mẹo sẽ giúp cho bạn có thể rút ngắn thời gian ôn thi IELTS là đạt điểm cao.

Cuối cùng đó là đừng bao giờ quên lý do bạn đi thi IELTS. Bạn phải biết rằng mình đi thi IELTS với mục đích gì? Để du học hay làm việc các môi trường nước ngoài…. Cả 2 mục đích đó yêu cầu bạn có chứng chỉ IELTS là điều kiện cần phải có.

Nhưng các bạn đừng dừng lại việc mình học và thi để lấy chứng chỉ, hãy học và lấy kiến thức cho chính bạn để bạn vận dụng trong cuộc sống sẽ tốt nhất, bởi dù bạn du học hay đi làm nước ngoài nhất định các bạn cần phải sử dụng tiếng Anh là chứng chỉ iELTS chỉ dừng điều kiện đưa bạn chạm tới được mục tiêu còn bạn có cả quá trình phía sau. Đó chính là lý do vì sao muốn các bạn nên học lấy trình độ thay vì học mẹo nhiều hơn.

Leave a Reply

