Lời cảm ơn dành tặng một người đặc biệt

Phải gần 10 ngày tôi không viết Blog. Có nhiều nguyên nhân có thể là do tôi chưa tìm được cảm hứng viết hoặc do tự nhiên thấy chán vì không biết mình viết vì mục đích gì. Viết để làm gì. Ý định đầu tiên lập blog là để tập làm copywriter nhưng rồi thấy mình hình như không có năng khiếu viết nên tập viết một thời gian thì bỗng chững lại. Chán!

Rồi một hôm tôi nhận được một email của một người anh mà tôi mới gặp 2 lần, mỗi lần cách nhau 3 năm cảm ơn tôi về những bài viết trên Blog thubay.wordpress.com. Tôi thực sự bất ngờ và hạnh phúc. Trong mail a viết cho tôi có đoạn:

“Đúng như e nói “Đôi lúc việc dạy dỗ, hướng một ai đó vào một điều gì đó tốt đẹp không cần phải đao to búa lớn, chỉ cần chạm nhẹ vào tâm hồn một ai đó bằng một câu chuyện giản dị, ý nghĩa”.

Có lẽ tâm hồn anh cũng đã bị “chạm nhẹ” khi anh đọc những bài tâm sự của em từ Về mẹ, Bố tôi, Mệt, Thu sang”

Anh tâm sự với tôi khá nhiều về gia đình, tuổi thơ, cuộc sống cũng như những trăn trở, khát khao, hoài bão của anh.Tôi nhận ra rằng giữa a và tôi có một sự đồng cảm, thấu hiểu nào đó của những người luôn muốn cống hiến, khẳng định bản thân nhưng lại có quá nhiều trở ngại, khó khăn và cả sự nghi ngờ về cuộc sống.

Nhận được mail của anh cách đây 2 ngày nhưng tôi chưa dám trả lời ngay. Bởi đọc mail anh tôi thấy mình trong đó. Vẫn những trăn trở, những thắc mắc liệu rằng con đường mình chọn đã đúng chưa, mục tiêu mình đặt ra có quá xa vời hay không, liệu con người ta sinh ra đã có số hết, giàu nghèo đã được định đoạt, phải chăng cuộc sống quá xô bồ khiến mình không là mình nữa… Mình của 10 năm hay 20 năm nữa sẽ như thế nào? Tất cả những câu hỏi đó tôi vẫn chưa thể trả lời được nên không dám đưa ra một lời khuyên như thế nào cho cả a và tôi. Chắc tại vì thế mà tôi còn do dự chưa dám reply cho anh.

Nhưng tôi vẫn có niềm tin vào tương lai, niềm khao khát được cống hiến, khẳng định bản thân. A và tôi còn rất trẻ, mọi thứ chỉ mới bắt đầu đúng không anh?

Tôi viết blog này để cảm ơn anh vì đã đánh thức và cho tôi động lực, cảm xúc để viết tiếp. Dù sao mỗi sáng mai thức dậy, tôi sẽ vẫn nở nụ cười vì biết rằng ở đâu đó trên đất nước hình chữ S này có một người luôn theo dõi blog của tôi, theo dõi từng bước tiến trong cuộc đời tôi.

  “Con người sinh ra không phải để tan biến đi như một hạt cát vô danh. Họ sinh ra để in dấu lại trên mặt đất, in dấu lại trong trái tim người khác”. 

Xukhômlinski

2 thoughts on “Lời cảm ơn dành tặng một người đặc biệt

Leave a Reply

