Sáng đầu tuần-cảm động vì một video

Một ngày đẹp trời đối với mình. Trời se lạnh, trong xanh, mát lành. Đến công ty xem được một video thật cảm động về nghị lực của con người. Thấy mình thật nhỏ bé và quá may mắn.

Video mô tả một buổi trình diễn balle của một cô gái mất một tay và một chàng trai chỉ còn một chân. Cô gái bay bổng, nhịp nhành trên sân khấu như thiên nga múa lượn trên hồ nước. Đẹp và lung linh đến lạ thường. Cô múa không khác gì những nghệ sỹ múa  balle thực thụ, không phải phải nghệ sỹ múa nữa mà là thiên thần. Còn chàng trai thì mạnh mẽ, dứt khoát nhưng lại mềm mại, uyển chuyển như chú công đang tung bay trên cánh đồng xanh mênh mông. Hai người hòa hợp, quấn lấy nhau, nương tựa vào nhau.

Tôi dường như nín thở khi xem họ biểu diễn. Một cảm xúc khâm phục, cảm động xâm chiếm lấy tôi. Từ trước đến nay tôi chỉ nghĩ môn nghệ thuật múa balle chỉ dành cho những người hoàn hảo, không dị tật. Nhưng hôm nay mọi thứ đã khác, thay đổi không chỉ quan niệm trong nghệ thuật múa balle mà cả suy nghĩ của tôi về ý chí, sức mạnh của con người.

Cảm thấy mình may mắn nhưng lại thấy mình quá bé nhỏ.

Leave a Reply

