Bố mẹ xếp lịch cưới

Nhà tôi có 7 thành viên tất cả. Có bố mẹ và 5 cô con gái. Bố đẹp trai nhất nhà. Chị cả sinh năm 84, chị hai 85, tôi 87, e gái sinh đôi với tôi trên giấy tờ 88, và em út thì 92 – dân 9x xịn. Ở quê  tuổi như tôi đã có chồng và 2 con, một đứa 5 tuổi, một đứa 3 tuổi. Thế mà mấy chị em tôi vẫn chưa ai rước cả. Bố mẹ tôi như ôm boom nổ chậm. Mà nếu ôm 1 hay 2 quả thì không sao, đằng này ôm đến 5 quả. Làm gì mà các cụ không lo.
Nhớ cách đây 4-5 năm năm, các bạn trai cấp 3, ĐH của mấy chị tôi đến nhà chơi bố tôi còn a hèm, giả vờ ho khan để đuổi về, sợ mấy chị em tôi yêu đương không lo học thì bây giờ cứ gọi điện giục tìm người yêu. Có lần tôi đi shoping cùng đứa bạn, bố tôi gọi điện hỏi đi với ai, bạn trai hay bạn gái, “Dạ, bạn trai” thế mà bố tôi cả tối mừng không ngủ được còn bảo là “Bạn trai thì cho đi”. Khổ các cụ thật đó. Nuôi cho ăn học, tưởng xong xuôi thì lại lo con mình không ai lấy. :((
Việc khó khăn và vất vả nhất cũng là đau đầu nhất của bố mẹ tôi bây giờ là sắp xếp lịch cưới cho mấy chị e tôi. Cũng tại các cụ ngày xưa khổ quá, toàn ăn khoai, tối nóng ruột không ngủ được nên mỗi năm lại xòn xòn ra 1 đứa. Nếu lấy tuổi chị cả trừ cho e út chia cho 5 thì cứ trung bình 1.6 năm bố mẹ tôi lại cho ra lò một đứa. Năm một năm một. Thật là khủng khiếp. Không biết tôi có kế thừa được gen trội này của mẹ tôi hay không. :)). Quay lại việc xếp lịch cưới cho mấy chị e tôi. Bố mẹ tôi khoán rằng. Năm nay chị đầu tôi sẽ nổ phát súng đầu tiên. Năm sau đến lượt chị hai tôi. Năm sau nữa đến lượt tôi. Nếu chậm đi một năm thì có lẽ người nguy nhất là tôi và đứa e sinh đôi trên giấy tờ cùng tôi. Tôi thì quan niệm một năm cưới mấy đám cũng được nhưng các cụ ở quê lại bảo là một năm mà xuất 2 đứa thì có một người sẽ khổ. Đấy, các cụ cứ nói thế đố ai dám cưới cùng một năm. Sợ người không may mắn sẽ là mình.
Cũng may chị cả tôi đã có người yêu nên các cụ cũng đỡ lo đi phần nào. Tôi cũng thế vì theo sắp xếp của các cụ, tôi còn 2 năm nữa để tìm người yêu. Cũng không quá ngắn, đủ cho tôi chơi thêm 1 năm nữa và dành 1 năm để hẹn hò.
Nói thực nếu tôi là bố mẹ tôi chắc tôi còn lo lắng hơn nữa. Nhà có 5 tờ tiền giả mà chưa tiêu được tờ nào. Hy vọng mọi sắp xếp của các cụ sẽ thành công trót lọt. Tôi cũng bớt lo đi và kê cao gối đầu ngủ ngon, không phải thực hiện câu “còi to cho vượt” mà các chị tôi vẫn thường nói. :))
P/s: Chị cả và chị hai nhớ lịch của bố mẹ mà sắp xếp nha. Không được trì hoãn đâu đấy.
One thought on “Bố mẹ xếp lịch cưới

Leave a Reply

